Quan sát màn hình soạn thảo trang chiếu (Hình 3.4) và thảo luận cách thực hiện để
Giải Chuyên đề Tin học 10 Bài 3: Thu hút khách hàng với trò chơi tương tác
Haylamdo biên soạn và sưu tầm lời giải Hoạt động trang 69 Chuyên đề Tin học 10 trong Bài 3: Thu hút khách hàng với trò chơi tương tác sách Kết nối tri thức. Với lời giải ngắn gọn nhưng đủ ý hy vọng sẽ giúp các học sinh dễ dàng nắm được cách làm bài tập trong Chuyên đề Tin 10.
Hoạt động trang 69 Chuyên đề Tin học 10: Quan sát màn hình soạn thảo trang chiếu (Hình 3.4) và thảo luận cách thực hiện để:
a) Khi nháy chuột vào ngôi sao màu xanh, thì hộp văn bản “Giảm 10%” hiện ra.
b) Khi nháy chuột vào ngôi sao màu vàng, thì hộp văn bản “Giảm 15%” hiện ra.
c) Khi nháy chuột vào ngôi sao màu tím, thì hộp văn bản “Chúc may mắn lần sau” hiện ra.
Hình 3.4. Màn hình soạn thảo trò chơi tương tác
Lời giải:
Ta cần chọn một đối tượng khác trên trang chiếu làm công cụ kích hoạt hiệu ứng của một đối tượng khác bằng công cụ Trigger.
Hình 3.5. Công cụ Trigger