Sử dụng các ảnh bitmap và hình vẽ (Hình 4.9a, 4.9b, 4.9c) để hoàn thiện hình ảnh
Sử dụng các ảnh bitmap và hình vẽ (Hình 4.9a, 4.9b, 4.9c) để hoàn thiện hình ảnh (Hình 4.9d).
Giải Chuyên đề Tin 11 Bài 4: Chỉnh sửa, ghép nối, kết nối các đối tượng đồ họa - Kết nối tri thức
Nhiệm vụ 2 trang 25 Chuyên đề Tin học 11: Sử dụng các ảnh bitmap và hình vẽ (Hình 4.9a, 4.9b, 4.9c) để hoàn thiện hình ảnh (Hình 4.9d).
Lời giải:
B1. Ta mở tệp ảnh bitmap chứa con chim đậu trên cành cây
B2. Phóng to hình rồi sử dụng công cụ Pen để vẽ lại 1 một đường cong sát với đường biên của con chim
B3. Chỉnh sửa đường cong, tô màu đen cho hình vừa vẽ. Di chuyển hình con chim đến vị trí mới, nháy biểu tượng Flip selected objects horizontally để lật hình con chim.
B4. Mở tệp Canh_cay.svg đã lưu ở phần vận dụng bài 3, sao chép hình cành cây thành hình có nhiều cành hơn.
B5: Đặt con chim vẽ được ở bước 3 lên cảnh cây. Chọn tất cả các đối tượng vừa vẽ rồi chọn lệnh Union để đưa các đối tượng vừa về thành một đối tượng (Hình 4.10c).
B6. Mở tệp ảnh bitmap bầu trời lúc hoàng hôn, nháy chuột vào biểu tượng Lower selection to bottom, nháy chuột vào biểu tượng Lower selection to botton để đứa ảnh này xuống lớp dưới cùng, di chuyển để ảnh vào khung hình như hình 4.11a.
B7. Vẽ thêm các hình chữ nhật với màu tô trong suốt bằng kích thước của khung ảnh bầu trời lúc hoàng hôn.
B8. Chọn tất cả các hình và thực hình phép giao Intersection để loại các đoạn thừa ra khỏi khung ảnh.
Lời giải bài tập Chuyên đề Tin 11 Bài 4: Chỉnh sửa, ghép nối, kết nối các đối tượng đồ họa hay, chi tiết khác: