Ghép ý nghĩa mỗi câu lệnh với lệnh trong Scratch và kí hiệu hình học của sơ đồ khối cho phù hợp
Giải sách bài tập Tin học lớp 6 Bài 17: Chương trình máy tính
Câu 17.5 trang 64 sách bài tập Tin học lớp 6 - Kết nối tri thức: Ghép ý nghĩa mỗi câu lệnh với lệnh trong Scratch và kí hiệu hình học của sơ đồ khối cho phù hợp
1) Cấu trúc lặp |
a) |
f) |
2) Bắt đầu |
b) |
|
3) Cấu trúc rẽ nhánh |
c) |
h) |
4) Đầu vào |
d) |
i) |
5) Đầu ra |
e) |
j) |
Trả lời
1 – c) – g) 2 – a) – f)
3 – b) – j) 4 – e) – h)
5 – d) – i)
Câu 17.6 trang 64 sbt Tin học 6: Trong Scratch, câu lệnh ở Hình 20 thể hiện cấu trúc điều khiển nào?
A. Cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu
B. Cấu trúc rẽ nhánh dạng đủ
C. Cấu trúc lặp
D. Cấu trúc tuần tự
Trả lời
“Nếu … thì …” là câu lệnh của cấu trúc rẽ nhánh dạng thiếu
Đáp án A