X

SBT Tin học 8 Cánh diều

Để tiếp tục việc tạo trò chơi Dino ở Bài F19 em hãy tạo chương trình điều khiển


Để tiếp tục việc tạo trò chơi Dino ở Bài F19, em hãy tạo chương trình điều khiển nhân vật cây xương rồng chạy ngược chiều khủng long và mỗi khi gặp rìa bên trái. Lưu ý rằng, mỗi khi xương rồng chạm vào khủng long thì xương rồng cần phát tin hiện chữ “Game Over” vì khi đó trò chơi bị dừng lại

Giải SBT Tin học 8 Cánh diều Bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình

Câu F25 trang 59 SBT Tin học 8: Để tiếp tục việc tạo trò chơi Dino ở Bài F19, em hãy tạo chương trình điều khiển nhân vật cây xương rồng chạy ngược chiều khủng long và mỗi khi gặp rìa bên trái. Lưu ý rằng, mỗi khi xương rồng chạm vào khủng long thì xương rồng cần phát tin hiện chữ “Game Over” vì khi đó trò chơi bị dừng lại

Lời giải:

Catus chạy liên tục và việc kiểm tra xem sự kiện chạm khủng long không cũng cần diễn ra liên tục. Nếu chạm khủng long thì trò chơi dừng lại, có thể dùng một đối tượng khác thể hiện dòng chữ “Game Over”. Nhân vật này lúc đầu trò chơi được ẩn đi, khi có tin nhắn từ catus thì nhân vật này được hiện lên trên màn hình.

Để tiếp tục việc tạo trò chơi Dino ở Bài F19 em hãy tạo chương trình điều khiển

Lời giải sách bài tập Tin học 8 Bài 5: Thể hiện cấu trúc lặp trong chương trình hay khác:

Xem thêm các bài giải sách bài tập Tin học lớp 8 Cánh diều hay, chi tiết khác: