X

Tin học 9 Cánh diều

Hãy tạo chương trình cho hoạt hình theo các thuật toán em đã mô tả ở bài thực hành


Hãy tạo chương trình cho hoạt hình theo các thuật toán em đã mô tả ở bài thực hành trước.

Tin học 9 Bài 3: Thực hành tạo và chạy thử chương trình - Cánh diều

Nhiệm vụ 1 trang 89 Tin học 9: Hãy tạo chương trình cho hoạt hình theo các thuật toán em đã mô tả ở bài thực hành trước.

Trả lời:

Bước 1. Tạo hai nhân vật Bóng hồng Bóng xanh: Trong môi trường Scratch để tạo nhân vật Bóng hồng em chọn Ball trong danh sách các nhân vật cho sẵ và đổi tên thành Bóng hồng. Làm tương tự để có thêm nhân vật Bóng xanh 1.

Bước 2. Đặt lại tên trang phục để thể hiện màu của trang phục: Hai nhân vật Bóng hồng Bóng xanh 1 đề có các trang phục màu xanh đang có tên là ball-b được đổi tên thành tên là Màu-xanh (Hình 1). Tương tự, đổi tên trang phục có màu hồng thành màu-hồng.

Hãy tạo chương trình cho hoạt hình theo các thuật toán em đã mô tả ở bài thực hành

Bước 3. Tạo chương trình điều khiển nhân vật Bóng hồng: Theo thuật toán đã được mô tả ở bài thực hành trước, chọn các lệnh trong Scratch để thể hiện thuật toán đó. Hình 2 là một ví dụ chương trình điều khiển Bóng hồng.

Hãy tạo chương trình cho hoạt hình theo các thuật toán em đã mô tả ở bài thực hành

Bước 4. Tạo chương trình điều khiển nhân vật Bóng xanh 1: Hình 3 là một ví dụ chương trình điều khiển Bóng xanh 1 theo thuật toán đã mô tả ở Hình 4 (trang 87).

Hãy tạo chương trình cho hoạt hình theo các thuật toán em đã mô tả ở bài thực hành

Bước 5. Nhân bản Bóng xanh 1 để có tất cả bóng xanh (Hình 4)

Hãy tạo chương trình cho hoạt hình theo các thuật toán em đã mô tả ở bài thực hành

Lời giải bài tập Tin học 9 Bài 3: Thực hành tạo và chạy thử chương trình hay khác:

Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 9 Cánh diều hay, chi tiết khác: