X

Chuyên đề học tập Tin học 10 Kết nối

Giải Chuyên đề Tin học 10 trang 69 Kết nối tri thức


Haylamdo biên soạn và sưu tầm lời Giải Chuyên đề Tin học 10 trang 69 trong Bài 3: Thu hút khách hàng với trò chơi tương tác sách Kết nối tri thức. Với lời giải ngắn gọn nhưng đủ ý hy vọng sẽ giúp các học sinh dễ dàng nắm được cách làm bài tập Chuyên đề Tin 10.

Chuyên đề Tin học 10 trang 69 Kết nối tri thức

Câu hỏi trang 69 Chuyên đề Tin học 10: Hình bên là hộp thoại thiết lập tính năng nâng cao cho hiệu ứng có tên là Fade. Em hãy mô tả và giải thích ý nghĩa của các thiết lập đó?

Hình bên là hộp thoại thiết lập tính năng nâng cao cho hiệu ứng có tên là Fade

Hình 3.3. Hộp thoại thiết lập tính năng nâng cao cho hiệu ứng Fade

Lời giải:

Mô tả và giải thích ý nghĩa của các thiết lập đó:

Start: Hộp chọn thời điểm bắt đầu

Delay: Hộp chọn thời gian đợi

Duration: chọn tốc độ hiệu ứng

Repeat: chọn cách lặp lại hiệu ứng

Hoạt động trang 69 Chuyên đề Tin học 10: Quan sát màn hình soạn thảo trang chiếu (Hình 3.4) và thảo luận cách thực hiện để:

a) Khi nháy chuột vào ngôi sao màu xanh, thì hộp văn bản “Giảm 10%” hiện ra.

b) Khi nháy chuột vào ngôi sao màu vàng, thì hộp văn bản “Giảm 15%” hiện ra.

c) Khi nháy chuột vào ngôi sao màu tím, thì hộp văn bản “Chúc may mắn lần sau” hiện ra.

Quan sát màn hình soạn thảo trang chiếu (Hình 3.4) và thảo luận cách thực hiện để

Hình 3.4. Màn hình soạn thảo trò chơi tương tác

Lời giải:

Ta cần chọn một đối tượng khác trên trang chiếu làm công cụ kích hoạt hiệu ứng của một đối tượng khác bằng công cụ Trigger.

Quan sát màn hình soạn thảo trang chiếu (Hình 3.4) và thảo luận cách thực hiện để

Hình 3.5. Công cụ Trigger

Lời giải bài tập Chuyên đề học tập Tin học 10 Bài 3: Thu hút khách hàng với trò chơi tương tác Kết nối tri thức hay khác:

Xem thêm lời Giải Bài tập Chuyên đề Tin 10 Kết nối tri thức hay, ngắn gọn khác: