Hãy dùng phần mềm mô phỏng GeoGebra để phát hiện một quy luật hình học
Hãy dùng phần mềm mô phỏng GeoGebra để phát hiện một quy luật hình học. Yêu cầu:
Sách bài tập Tin học 12 Bài 2: Thực hành về mô phỏng - Cánh diều
Câu Fcs40 trang 89 SBT Tin học 12: Hãy dùng phần mềm mô phỏng GeoGebra để phát hiện một quy luật hình học. Yêu cầu:
Vẽ đoạn thẳng AM và một đường thẳng g vuông góc với AM tại điểm M, B là một điểm trên g, N là trung điểm của đoạn AB. Khi điểm B di chuyển trên g thì vết chuyển của N tạo thành hình nào trong các hình sau đây:
a) Một điểm.
b) Một đường thẳng vuông góc với BM.
c) Đường thẳng song song với BM và đi qua trung điểm của AM.
d) Đường tròn tâm M, bán kính MA.
Lời giải:
Bước 1. Vẽ đoạn thẳng AM; vẽ đường thẳng g đi qua điểm M vuông góc với AM; lấy điểm B trên đường thẳng g, vẽ đoạn thẳng AB và lấy N là trung điểm của AB. Bước 2. Nháy chuột phải vào điểm N rồi chọn chế độ hiển thị vết di chuyển (để dễ quan sát, nên đặt màu vẽ cho điểm N khác với màu đang vẽ các đối tượng khác). Bước 3. Cho B di chuyển trên đường thẳng g để thấy được vết di chuyển của N (Hình 3). Trả lời: Đúng: c.
Lời giải SBT Tin 12 Bài 2: Thực hành về mô phỏng hay khác: