Tin học lớp 4 trang 81 Chân trời sáng tạo


Haylamdo sưu tầm và biên soạn Lời giải bài tập Tin học lớp 4 trang 81 trong Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu sách Chân trời sáng tạo hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh làm bài tập Tin học lớp 4 tốt hơn.

Giải Tin học lớp 4 trang 81 Chân trời sáng tạo

Luyện tập 1 trang 81 SGK Tin học lớp 4: Hãy nêu các việc cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển cô bọ cánh cứng di chuyển hướng xuống dưới rồi trở về vị trí xuất phát (theo các cạnh của hình chữ nhật).

Trả lời

Các việc cần thực hiện là:

- Xóa nhân vật mèo và thêm nhân vật bọ cách cứng.

- Lập trình cho nhân vật bọ cánh cứng theo các bước sau:

Bước 1: Chọn nhóm lệnh sự kiện, kéo thả lệnh Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu  vào khu vực chương trình

Bước 2: Chọn nhóm lệnh chuyển động, kéo thả lệnh Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu  vào cửa sổ lệnh, ghép với lệnh ở bước1 và thay số bước thành 100

Bước 3: Chọn nhóm lệnh điều khiển, kéo thả và lắm ghép lệnh Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu  vào khối lệnh trong khu vực chương trình

Bước 4: Chọn nhóm lệnh chuyển động, kéo thả, lắp ghép lệnh xoay 90 độ

Lặp lại từ bước 2 đến bước 4 thêm 3 lần nữa.

Chương trình tham khảo

Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

Luyện tập 2 trang 81 SGK Tin học lớp 4: Nêu các việc cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước.

Trả lời

Các bước cần thực hiện để tạo chương trình điều khiển chú cá bơi dưới nước:

- Kích hoạt phần mềm Scratch.

- Xóa nhân vật mèo và thêm nhân vật cá

- Đổi phông nền thành dưới nước

- Lập trình cho nhân vật cá:

Chương trình tham khảo

Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

Vận dụng trang 81 SGK Tin học 4: Hãy trao đổi với bạn để đề xuất một ý tưởng. Sau đó tạo và chạy chương trình diễn tả ý tưởng của em.

Trả lời

Chương trình tham khảo: Mèo bắt chuột: Em dùng con trỏ để điều khiển Mèo di chuyển. Chuột xuất hiện ở các vị trí ngẫu nhiên và lướt với tốc độ 0.3 giây. Mèo bắt được chuột thì cộng 5 điểm. Mèo chạm chó săn thì trừ 3 điểm. Khi điểm lớn hơn 200 thì xuất hiện chữ YOU WIN.

Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 14: Điều khiển nhân vật chuyển động trên sân khấu

Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác: