VBT Tin học lớp 3 Bài 12: Tìm hiểu về thế giới tự nhiên trang 47, 48, 49, 50 - Kết nối tri thức
Haylamdo biên soạn và sưu tầm lời giải Vở bài tập Tin học lớp 3 Bài 12: Tìm hiểu về thế giới tự nhiên trang 47, 48, 49, 50 sách Kết nối tri thức hay, chi tiết
sẽ giúp học sinh nắm vững cách làm bài và dễ dàng làm bài tập trong VBT Tin học lớp 3 Bài 12.
Giải vở bài tập Tin học lớp 3 trang 47, 48, 49, 50 Bài 12: Tìm hiểu về thế giới tự nhiên - Kết nối tri thức
Vở bài tập Tin học lớp 3 trang 47 Câu 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng nào sau đây trên màn hình nền để khởi động phần mềm Kids Games Learning Science? Đánh dấu ✔ vào ô trống trước đáp án đúng.
Lời giải:
Vở bài tập Tin học lớp 3 trang 47, 48 Câu 2: Hãy điền cụm từ gợi ý dưới đây vào chỗ chấm trong các bước để khám phá trò chơi tìm hiểu Hệ Mặt Trời:
Chọn nhân vật.
Lắp ráp tên lửa.
Nháy chuột vào biểu tượng.
Chọn hành tinh trong Hệ Mặt Trời.
Quan sát hành tinh khi tên lửa về đích.
Điều khiển chuột tránh các thiên thạch và các vật thể bay khác.
|
Bước 1:.................................................................. |
|
Bước 2:.................................................................. |
|
Bước 3:...................................................................... |
|
Bước 4:.................................................................... |
|
Bước 5:.................................................................. |
|
Bước 6:.................................................................... |
Lời giải:
|
Bước 1: Nháy chuột vào biểu tượng. |
|
Bước 2: Chọn nhân vật. |
|
Bước 3: Lắp ráp tên lửa. |
|
Bước 4: Chọn hành tinh trong Hệ Mặt Trời. |
|
Bước 5: Điều khiển chuột tránh các thiên thạch và các vật thể bay khác. |
|
Bước 6: Quan sát hành tinh khi tên lửa về đích. |
Vở bài tập Tin học lớp 3 trang 48 Câu 3: Để các bộ phận vào đúng vị trí để lắp ráp tên lửa em thực hiện thao tác gì? Đánh dấu ✔ vào ô trống trước đáp án đúng.
Kéo chuột.
Kéo thả chuột.
Nháy nút phải chuột.
Nháy đúp chuột.
Lời giải:
Vở bài tập Tin học lớp 3 trang 49 Câu 4: Hãy điền tên các hành tinh: Kim tinh, Thủy tinh, Hỏa tinh, Thổ tinh, Mộc tinh, Trái Đất, Thiên Vương tinh, Hải Vương tinh vào ô trống cho thích hợp.
Lời giải:
Vở bài tập Tin học lớp 3 trang 49 Câu 5: Hãy điền cụm từ gợi ý dưới đây vào chỗ chấm trong các bước để khám phá trò chơi tìm hiểu vòng đời của động vật:
Nháy chuột vào biểu tượng.
Chọn hình ảnh và kéo thả vào vị trí tương ứng.
Chọn nhân vật.
|
Bước 1:.................................................................. |
|
Bước 2:.................................................................. |
|
Bước 3:.................................................................. |
Lời giải:
|
Bước 1: Nháy chuột vào biểu tượng. |
|
Bước 2: Chọn nhân vật. |
|
Bước 3: Chọn hình ảnh và kéo thả vào vị trí tương ứng. |
Vở bài tập Tin học lớp 3 trang 50 Câu 6: Hãy điền cụm từ thích hợp vào chỗ chấm.
- Vòng đời của cá gồm 4 giai đoạn: ..........................................................................
- Vòng đời của rùa gồm 4 giai đoạn:..........................................................................
Lời giải:
- Vòng đời của cá gồm 4 giai đoạn: đẻ trứng, phôi, cá bột (mới nở), cá con theo mẹ.
- Vòng đời của rùa gồm 4 giai đoạn: đẻ trứng, mới sinh, sắp trưởng thành, trường thành.
Vở bài tập Tin học lớp 3 trang 50 Câu 7: Thực hành trò chơi sắp xếp đồ vật vào đúng vị trí.
Lời giải:
Bước 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng trò chơi .
Bước 2: Chọn hình ảnh và kéo thả vào vị trí tương ứng.
Vở bài tập Tin học lớp 3 trang 50 Câu 8: Thực hành trò chơi giúp nhân vật thoát khỏi mê cung.
Lời giải:
Bước 1: Nháy đúp chuột vào biểu tượng trò chơi .
Bước 2: Kéo thả các nhân vật để ra khỏi mê cung.
Tham khảo lời giải SGK Tin học lớp 3 Kết nối tri thức hay khác: