Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều có đáp án (3 đề + ma trận)


Haylamdo biên soạn và sưu tầm bộ 3 Đề thi Tin học lớp 4 Học kì 2 Cánh diều năm 2024 có đáp án và ma trận được biên soạn và chọn lọc từ đề thi Tin học lớp 4 của các trường Tiểu học trên cả nước sẽ giúp học sinh lớp 4 ôn tập và đạt kết quả cao trong các bài thi Học kì 2 Tin học lớp 4.

Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều có đáp án (3 đề + ma trận)

Xem thử

Chỉ từ 80k mua trọn bộ đề thi Tin học lớp 4 Học kì 2 Cánh diều bản word có lời giải chi tiết, trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

Phòng Giáo dục và Đào tạo .....

Trường Tiểu học .....

Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4

(Bộ sách: Cánh diều)

Thời gian làm bài: .... phút

(Đề 1)

Phần I. Trắc nghiệm (4 điểm)

Câu 1. Scratch là gì?

A. Là tên gọi của một loại ngôn ngữ lập trình.

B. Một phần mềm game.

C. Một phần mềm Microsoft.

D. Một trang web.

Câu 2. Bấm vào đâu để đổi tên nhân vật?

4 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều (có đáp án + ma trận)

A. Nút số 1

B. Nút số 2

C. Nút số 3

D. Nút số 4

Câu 3. Để tạo được một chương trình máy tính diễn tả ý tưởng của bản thân thì cần phải có gì?

A. Nhân vật

B. Sân khấu.

C. Một số lệnh để tạo chương trình.

D. Tất cả các đáp án trên đều đúng.

Câu 4. Tại sao bóng rổ không di chuyển đến (10, 0) sau khi cờ xanh được nhấp?

4 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều (có đáp án + ma trận)

A. Khối 4 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều (có đáp án + ma trận) làm cho bóng rổ ở mức (0, 0).

B. Hướng đi không đúng.

C. Khối sự kiện không chính xác.

D. Di chuyển 10 bước là không đủ.

Câu 5. Nhóm lệnh....thay đổi kích thước, màu sắc của nhân vật.

A. di chuyển.

B. hiển thị.

C. sự kiện.

D. điều khiển.

Câu 6. Lệnh nào dùng để thay đổi nét vẽ?

A. 4 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều (có đáp án + ma trận)

B. 4 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều (có đáp án + ma trận)

C. 4 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều (có đáp án + ma trận)

D. 4 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều (có đáp án + ma trận)

Câu 7. Cho hình sau: Kết quả của biểu thức là gì và làm tròn kết quả đó?

4 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều (có đáp án + ma trận)

A. 129.

B. 132

C. 135

D. 138

Câu 8. So sánh hai giải pháp sau. Ai đúng/sai?

4 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều (có đáp án + ma trận)

Học sinh A Học sinh B

A. Học sinh A đúng; Học sinh B không đúng.

B. Học sinh A sai; Học sinh B nói đúng.

C. Cả hai đều không đúng.

D. Cả hai đều đúng.

Phần II. Tự luận (6 điểm)

Câu 1. (1.5 điểm) Hãy mô tả cách sử dụng âm thanh trong Scratch để tạo ra các hiệu ứng âm thanh cho trò chơi hoặc chương trình.

Câu 2: (2 điểm) Cho hình sau: Em cần bao nhiêu vòng để vẽ hình dưới đây?

4 Đề thi Học kì 2 Tin học lớp 4 Cánh diều (có đáp án + ma trận)

Câu 3. (2.5 điểm) Sử dụng Scratch để tạo một trò chơi mê cung đơn giản. Người chơi điều khiển một nhân vật (ví dụ: con mèo) đi qua mê cung để đến một vị trí đích.

……………. Hết …………….

Đáp án:

I. Câu hỏi trắc nghiệm (4 điểm)

Mỗi đáp án đúng 0,5 điểm

Câu

1

2

3

4

5

6

7

8

Đáp án

A

A

C

C

B

D

B

D

Điểm

0,5

0,5

0,5

0,5

0,5

0,5

0,5

0,5

II. Tự luận (6 điểm)

Câu 1: (2 điểm)

Để sử dụng âm thanh trong Scratch, người dùng có thể import các file âm thanh từ máy tính của họ hoặc sử dụng các âm thanh có sẵn trong thư viện âm thanh của Scratch. Sau đó, người dùng có thể sử dụng các khối lệnh như "Play Sound" để phát các âm thanh trong chương trình của họ.

Câu 2: (2 điểm)

12 vòng lặp

Câu 3: (2 điểm)

Học sinh thực hành theo yêu cầu.

................................

................................

................................

Trên đây tóm tắt một số nội dung miễn phí trong bộ Đề thi Tin học lớp 4 năm 2024 mới nhất, để mua tài liệu trả phí đầy đủ, Thầy/Cô vui lòng xem thử:

Xem thử

Xem thêm đề thi lớp 4 Cánh diều có đáp án hay khác: