Giải Tin học lớp 3 phần 2: Chơi cùng máy tính
Giải Tin học lớp 3 phần 2: Chơi cùng máy tính
Để học tốt Tin học lớp 3, dưới đây liệt kê các bài giải bài tập SGK Tin học 3 phần 2: Chơi cùng máy tính hay nhất, chi tiết sẽ giúp Giáo viên, phụ huynh có thêm tài liệu để giúp các em học sinh trả lời các câu hỏi trong sách Cùng học tin học Quyển 1 lớp 3 để học tốt môn Tin học lớp 3.
Giải Tin học 3 Bài 1: Trò chơi Blocks
Bài 1 trang 33 SGK Tin học lớp 3: Khi chơi trò chơi Block, có bao giờ xuất hiện ba hình ảnh giống như hình bên không?
Lời giải:
- Khi chơi trò chơi Block, 3 hình ảnh sẽ không xuất hiện giống như hình trên.
Bài 2 trang 33 SGK Tin học lớp 3: Trong hình sau, khi lật ô tiếp theo thì điều gì sẽ xảy ra?
Ba ô được lật | |
Hai ô đã lật bị úp lại, ô mới được lật | |
Không có gì xảy ra |
Lời giải:
Ba ô được lật | |
x | Hai ô đã lật bị úp lại, ô mới được lật |
Không có gì xảy ra |
Bài 3 trang 33 SGK Tin học lớp 3: Khi trên màn hình có một ô đang lật thì em cần làm gì tiếp theo?
Lời giải:
- Nhớ hình ảnh, vị trí của ô đang lật.
- Lật một ô mà có hình ảnh giống với ô đang lật, nếu không biết thì lật một ô bất kì.
Giải Tin học 3 Bài 2: Trò chơi Dots
Bài 1 trang 38 SGK Tin học lớp 3: Với hình sau, nếu đến lượt em sẽ tô đoạn thẳng nào? Em sẽ tạo được bao nhiêu ô vuông kín?
Lời giải:
- Em sẽ tô đoạn thẳng sau:
- Do tô được một ô vuông, ta có quyền tô tiếp nên sẽ tô tiếp như sau:
- Như vậy ta sẽ tô được tổng cộng 8 ô vuông kín.
Bài 2 trang 38 SGK Tin học lớp 3: Với hình dưới đây em sẽ tô như thế nào để chiến thắng?
Lời giải:
- Ta sẽ tô như sau:
Bài 3 trang 38 SGK Tin học lớp 3: Với hình sau, em có thể chiến thắng được không? Nếu được, hãy chỉ ra cách tô.
Lời giải:
- Ta có thể chiến thắng được với cách tô bất kì ô nào trừ 3 ô ở cuối, ai tô trước 3 ô ở cuối ở thua.