Trắc nghiệm Tin học 12 Bài 29: Mô phỏng trong giải quyết vấn đề - Kết nối tri thức
Haylamdo biên soạn và sưu tầm 15 câu hỏi trắc nghiệm Tin học 12 Bài 29: Mô phỏng trong giải quyết vấn đề có đáp án chi tiết đầy đủ các mức độ sách Kết nối tri thức sẽ giúp học sinh lớp 12 ôn luyện trắc nghiệm Tin 12.
Trắc nghiệm Tin học 12 Bài 29: Mô phỏng trong giải quyết vấn đề - Kết nối tri thức
PHẦN I. Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 10. Mỗi câu hỏi thí sinh chỉ lựa chọn một phương án.
Câu 1: Mô phỏng là gì?
A. Tái tạo các sự kiện, sự vật hoặc hệ thống thực tế trong điều kiện thử nghiệm.
B. Tạo ra mô hình vật lý của hệ thống thực.
C. Thực hiện các thử nghiệm trong thực tế.
D. Đào tạo các kỹ năng mới bằng cách học lý thuyết.
Câu 2: Một trong những lợi ích chính của mô phỏng là gì?
A. Tăng chi phí thử nghiệm.
B. Cung cấp kết quả chậm.
C. Giảm thiểu rủi ro.
D. Giảm khả năng tuỳ chỉnh
Câu 3: Lợi ích nào của mô phỏng không phải là một ưu điểm chính?
A. Hiệu quả về chi phí.
B. Kết quả nhanh hơn.
C. Giảm thiểu rủi ro.
D. Tăng nhu cầu về thiết bị.
Câu 4: Mô phỏng trong lĩnh vực nào dưới đây thường được sử dụng để kiểm tra an toàn và hiệu suất của sản phẩm?
A. Giáo dục
B. Y tế và y học
C. Kĩ thuật
D. Công nghiệp giải trí
Câu 5: Lĩnh vực nào dưới đây thường không sử dụng mô phỏng?
A. Y tế
B. Quân sự
C. Giáo dục
D. Tài chính
Câu 6: Mô phỏng trong công nghiệp giải trí giúp gì?
A. Tạo ra mô hình vật lý của thiết bị.
B. Thiết lập môi trường và kịch bản gần như thực tế.
C. Tăng cường kiểm tra an toàn sản phẩm.
D. Cung cấp môi trường học tập cho sinh viên.
Câu 7: Mô phỏng có thể áp dụng trong lĩnh vực nào để mô hình hóa sự lây lan bệnh dịch?
A. Kĩ thuật
B. Công nghiệp giải trí
C. Y tế và y học
D. Giáo dục
Câu 8: Ứng dụng nào dưới đây của mô phỏng là sai?
A. Diễn tập tác chiến quân sự.
B. Đào tạo kỹ năng sử dụng vũ khí thông qua phần mềm huấn luyện ảo.
C. Mô phỏng các thí nghiệm vật lý trong phòng thí nghiệm.
D. Tạo ra các mô hình vật lý của sản phẩm.
Câu 9: Trong giáo dục và nghiên cứu, mô phỏng giúp gì?
A. Tăng cường các thí nghiệm thực tế.
B. Tạo các hiệu ứng hình ảnh chân thực.
C. Quan sát hiện tượng tự nhiên và trực quan hóa các mô hình toán học.
D. Tăng cường quy trình điều trị bệnh.
Câu 10: Mô phỏng trong quân sự thường được dùng để làm gì?
A. Tạo hiệu ứng hình ảnh cho trò chơi điện tử.
B. Đào tạo các kỹ năng lập trình.
C. Đánh giá chiến thuật và huấn luyện sử dụng vũ khí.
D. Tối ưu hóa thiết kế sản phẩm công nghiệp.
PHẦN II. Câu trắc nghiệm đúng sai. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 2. Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, thí sinh chọn đúng hoặc sai
Câu 1: Mô phỏng có thể cung cấp kết quả nhanh chóng và hiệu quả về chi phí đúng hay sai ?
a) Mô phỏng luôn tốn kém hơn so với thử nghiệm thực tế.
b) Mô phỏng có thể cung cấp kết quả nhanh chóng trong vài giây hoặc phút.
c) Mô phỏng không giúp giảm chi phí so với việc tạo mẫu vật lý.
d) Mô phỏng không hỗ trợ đào tạo trong các lĩnh vực như y tế và quân sự.
Câu 2: Phát biểu sau đúng hay sai về mô phỏng có thể được sử dụng để cải tiến thiết kế, hỗ trợ đào tạo và mô hình hóa hành vi trong trò chơi điện tử ?
a) Mô phỏng không thể cải tiến thiết kế sản phẩm.
b) Mô phỏng chỉ được áp dụng trong lĩnh vực quân sự.
c) Mô phỏng có thể giúp mô hình hóa hành vi nhân vật trong trò chơi điện tử.
d) Mô phỏng không hỗ trợ đào tạo trong các lĩnh vực như y tế và khoa học.
PHẦN III. Câu trả lời ngắn. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 3
Câu 1: Mô phỏng có lợi ích gì về mặt chi phí so với việc thử nghiệm thực tế?
Câu 2: Mô phỏng có thể được áp dụng trong lĩnh vực nào để quan sát tác dụng của thuốc và đánh giá phương pháp điều trị?
Câu 3: Mô phỏng có vai trò gì trong quân sự?