Hoạt động 1 trang 80 Tin học 8 Kết nối tri thức
Giả sử em cần xây dựng một trò chơi trên máy tính. Trong trò chơi, em cần tìm một số bí mật mà máy tính đã lấy ngẫu nhiên trong khoảng tử 1 đến 100. Em được đoán nhiều lần cho đến khi đoán đúng số bí mật đó. Mỗi lần em đoán sai, máy tính sẽ cho em biết số em đoán là nhỏ hơn hay lớn hơn số bí mật. Em hãy mô tả kịch bản của trò chơi đó dưới dạng một thuật toán.
Tin học 8 Bài 14: Cấu trúc điều khiển - Kết nối tri thức
Hoạt động 1 trang 80 Tin học 8: Trò chơi Đoán số
Giả sử em cần xây dựng một trò chơi trên máy tính. Trong trò chơi, em cần tìm một số bí mật mà máy tính đã lấy ngẫu nhiên trong khoảng tử 1 đến 100. Em được đoán nhiều lần cho đến khi đoán đúng số bí mật đó. Mỗi lần em đoán sai, máy tính sẽ cho em biết số em đoán là nhỏ hơn hay lớn hơn số bí mật. Em hãy mô tả kịch bản của trò chơi đó dưới dạng một thuật toán.
Trả lời:
1) Bắt đầu
2) Gán cho số bí mật một giá trị ngẫu nhiên trong khoảng từ 1 đến 100
3) Hỏi và nhận giá trị từ bàn phím, lưu vào biến trả lời.
4) Hiển thị số bí mật trong 2 giây.
5) Hiển thị trả lời trong 2 giây.
6) Kết thúc.
Lời giải bài tập Tin học 8 Bài 14: Cấu trúc điều khiển Kết nối tri thức hay khác: