Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm lớp 5 trang 14, 15 Tuần 5 (bản 1) - Chân trời sáng tạo
Haylamdo biên soạn và sưu tầm lời giải vở bài tập Hoạt động trải nghiệm lớp 5 trang 14, 15 Tuần 5 (bản 1) sách Chân trời sáng tạo hay nhất, ngắn gọn sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập về nhà trong VBT Hoạt động trải nghiệm 5.
Giải vở bài tập Hoạt động trải nghiệm lớp 5 trang 14, 15 Tuần 5 (bản 1) - Chân trời sáng tạo
Vở bài tập HĐTN lớp 5 trang 14 Nhiệm vụ 1: Quan sát tranh và viết câu trả lời dưới mỗi câu hỏi.
1. Em nhìn thấy gì trong bức tranh trên?
2. Em nghĩ gì về bức tranh này?
3. Em có những câu hỏi nào về bức tranh này?
Trả lời:
1. Tôi nhìn thấy một bạn nhỏ ngồi trước màn hình máy tính, trên đầu bạn ấy có bóng nghĩ “Không chia sẻ thông tin cá nhân quá nhiều.” và “Không chấp nhận yêu cầu kết bạn của người lạ.”
+ Tôi nhìn thấy từ “Chào bạn!” và dấu @.
2. Bạn nghĩ gì về bức tranh?
+ Tôi nghĩ bức tranh muốn nói đến việc giao tiếp trên mạng.
+ Tôi nghĩ bức tranh muốn nói về việc phải cẩn thận khi giao tiếp trên mạng.
3. Bạn có câu hỏi nào về những điều nhìn thấy trong bức tranh?
+ Tôi muốn hỏi ngoài hai điều không nên làm trong bức tranh thì còn có những điều nào khác không nên làm khi giao tiếp trên mạng.
+ Tôi muốn hỏi về những nguyên tắc đảm bảo an toàn khi giao tiếp trên mạng.
Vở bài tập HĐTN lớp 5 trang 15 Nhiệm vụ 2: Viết rõ lí do của những lợi ích khi giao tiếp trên mạng tương ứng với mỗi tranh sau:
Trả lời:
- Phát triển kĩ năng viết và đọc: Việc giao tiếp trên mạng sẽ giúp chúng ta phải lắng nghe nhiều và ghi lại những điều quan trọng.
- Tăng cường khả năng giao tiếp và hợp tác: Khi giao tiếp trên mạng bạn sẽ phải giao tiếp và hợp tác cùng các nhóm, các đồng đội để giải quyết vấn đề.
- Tiết kiệm thời gian và chi phí: Việc giao tiếp trên mạng sẽ tiết kiệm chi phí đáng kể cho mọi người.
Vở bài tập HĐTN lớp 5 trang 15 Nhiệm vụ 3: Viết những nguy cơ có thể gặp phải khi giao tiếp trên mạng.
Trả lời:
- Lộ thông tin cá nhân: tên, địa chỉ, số điện thoại, thư điện tử...
- Bị mất tiền vào một số trò chơi trên mạng
- Tiếp cận với một số nội dung không phù hợp với lứa tuổi.
- Bị kẻ xấu lợi dụng, lôi kéo, lừa đảo.
- Có nguy cơ nghiện một số trò chơi không bổ ích, mang tính bạo lực, phản cảm.
- Bị bắt cóc, nhắn tin đe dọa, khủng bố tinh thần.
Tham khảo giải SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5: