Giải Tin học lớp 4 phần 6: Thế giới logo của em


Giải Tin học lớp 4 phần 6: Thế giới logo của em

Để học tốt Tin học lớp 4, dưới đây liệt kê các bài giải bài tập SGK Tin học 4 phần 6: Thế giới logo của em hay nhất, chi tiết sẽ giúp Giáo viên, phụ huynh có thêm tài liệu để giúp các em học sinh trả lời các câu hỏi trong sách Cùng học tin học Quyển 2 lớp 4 để học tốt môn Tin học lớp 4.

Giải Tin học lớp 4 phần 6: Thế giới logo của em

Giải Tin học lớp 4 Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo

Bài thực hành 1 trang 100 SGK Tin học lớp 4: Khởi động Logo bằng cách nháy đúp lên biểu tượng trên màn hình nền. Quan sát và chỉ ra:

Màn hình chính.

Cửa sổ lệnh.

Ngăn nhập lệnh.

Ngăn chứa các lệnh đã viết.

Rùa ở vị trí xuất phát.

Lời giải:

Giải Tin học lớp 4 Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo

Bài thực hành 2 trang 101 SGK Tin học lớp 4: Hãy viết các lệnh để Rùa vẽ được một hình chữ nhật có chiều rộng là 50 bước và chiều dài là 100 bước.

Lời giải:

FD 50

RT 90

FD 100

RT 90

FD 50

RT 90

FD 100

Bài thực hành 3 trang 101 SGK Tin học lớp 4: Hãy thay đổi nét của bút vẽ bằng cách chọn lệnh Set → Pensize… rồi chọn một nét vẽ mới.

Lời giải:

Giải Tin học lớp 4 Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo

Bài thực hành 4 trang 102 SGK Tin học lớp 4: Đổi màu của bút vẽ bằng cách chọn lệnh Set → PenColor… rồi chọn một màu vẽ mới.

Lời giải:

Giải Tin học lớp 4 Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo

Bài thực hành 5 trang 102 SGK Tin học lớp 4: Đổi nét vẽ và màu vẽ. Viết các lệnh để vẽ lại một hình vuông và một hình chữ nhật.

Lời giải:

- Lệnh vẽ hình chữ nhật

FD 50

RT 90

FD 100

RT 90

FD 50

RT 90

FD 100

- Lệnh vẽ hình vuông

FD 50

RT 90

FD 50

RT 90

FD 50

RT 90

FD 50

Bài thực hành 6 trang 102 SGK Tin học lớp 4: Đổi nét vẽ và màu vẽ. Viết các lệnh để vẽ hình tam giác theo gợi ý trong hình bên.

Giải Tin học lớp 4 Bài 1: Bước đầu làm quen với Logo

Lời giải:

- Câu lệnh vẽ tam giác:

FD 100

RT 120

FD 100

RT 120

FD 100

Giải Tin học lớp 4 Bài 2: Thêm một số lệnh của Logo

Bài 1 trang 104 SGK Tin học lớp 4: Những dòng nào dưới đây là các câu lệnh được viết đúng?

FD 100
Fd 100.
FD 100 RT 60
FD100
FD 100 FD 50
FD 100RT 50
CS FD 100 RT 60
CS DF 100 RT 60…
CS, FD 100, RT 60.

Lời giải:

xFD 100
xFd 100.
xFD 100 RT 60
xFD 100 FD 50
CS FD 100 RT 60

Bài 2 trang 104 SGK Tin học lớp 4: Chỉnh sửa lại các dòng đưới đây để được câu lệnh đúng.

Fd 100.
FD 100, RT 60
FD100
FD 100RT 50
CS FD 100 RT 60…
CS, FD 100, RT 60.

Lời giải:

Câu lệnhSửa
Fd 100.Không sửa
FD 100, RT 60FD 100 RT 60
FD100FD 100
FD 100RT 50FD 100 RT 50
CS FD 100 RT 60…CS FD 100 RT 60
CS, FD 100, RT 60.CS FD 100 RT 60

Bài thực hành 1 trang 105 SGK Tin học lớp 4: Sử dụng thêm lệnh mới LT 90 để quay trái 90 độ, em hãy viết các lệnh để Rùa vẽ được hình vẽ sau.

Giải Tin học lớp 4 Bài 2: Thêm một số lệnh của Logo

Lời giải:

- Các câu lệnh:

FD 100

RT 90

FD 100

RT 90

FD 50

RT 90

FD 50

LT 90

FD 50

RT 90

FD 50

Bài thực hành 2 trang 105 SGK Tin học lớp 4: Hãy viết các lệnh ở mỗi cột và quan sát những thay đổi trên màn hình sau mỗi câu lệnh. Phát biểu những điều quan sát được. Chỉ ra sự khác biệt giữa các lệnh CS và HT.

Lời giải:

a) Kết quả: lệnh CS đưa rùa về vị trí xuất phát và xoá toàn bộ sân chơi.

Giải Tin học lớp 4 Bài 2: Thêm một số lệnh của Logo

b) Kết quả: lệnh HT làm rùa ẩn mình

Giải Tin học lớp 4 Bài 2: Thêm một số lệnh của Logo

Bài thực hành 3 trang 106 SGK Tin học lớp 4: Hãy dự đoán hành động của Rùa ứng với mỗi lệnh, viết lệnh và quan sát những thay đổi trên màn hình. So sánh kết quả với điều đã dự đoán. Chỉ ra sự khác biệt giữa các lệnh HOME, CLEAN và CS.

a) RT 90

FD 100

LT 90

FD 100

HOME

b) RT 90

FD 100

LT 90

FD 100

CLEAN

c) RT 90

FD 100

LT 90

FD 100

CS

Lời giải:

a) Dự đoán:

LệnhDự đoánChính xác

RT 90

FD 100

LT 90

FD 100

HOME

Rùa quay phải 90 độ

Rùa di chuyển 100 đơn vị

Rùa quay trái 90 độ

Rùa di chuyển 100 đơn vị

Rùa quay về vị trí xuất phát

Bài thực hành 4 trang 106 SGK Tin học lớp 4: Hãy đặt lại màu bút và nét bút, sau đó viết các lệnh để Rùa vẽ các hình theo mẫu sau:

Giải Tin học lớp 4 Bài 2: Thêm một số lệnh của Logo

Lời giải:

Giải Tin học lớp 4 Bài 2: Thêm một số lệnh của Logo

Bài thực hành 5 trang 106 SGK Tin học lớp 4: Hãy viết các lệnh để Rùa vẽ được hình bên.

Giải Tin học lớp 4 Bài 2: Thêm một số lệnh của Logo

Lời giải:

FD 20

RT 90

FD 20

RT 90

FD 20

RT 90

FD 20

LT 90

FD 20

LT 90

FD 20

LT 90

FD 40

RT 90

FD 20

RT 90

FD 20

RT 90

FD 20

LT 90

FD 20

LT 90

FD 20

LT 90

FD 20

Xem thêm các bài Giải bài tập SGK Tin học lớp 4 hay khác: