Tin học lớp 4 Bài 2 Kết nối tri thức ,Chân trời sáng tạo, Cánh diều
Haylamdo biên soạn và sưu tầm trọn bộ lời giải Tin học lớp 4 Bài 2 sách mới Kết nối tri thức ,Chân trời sáng tạo, Cánh diều hay, chi tiết giúp học sinh lớp 4 dễ dàng làm bài tập Tin học lớp 4 Bài 2.
Giải Tin học lớp 4 Bài 2 (sách mới cả ba sách)
Giải Tin học lớp 4 Bài 2 Chân trời sáng tạo
Giải Tin học lớp 4 Bài 2 Kết nối tri thức
Giải Tin học lớp 4 Bài 2 Cánh diều
(Cánh diều) Giải Tin học lớp 4 Bài 2: Thực hành gõ bàn phím đúng cách
(Cánh diều) Giải Tin học lớp 4 Bài 2: Tác hại của việc xem những trang web không phù hợp lứa tuổi
(Cánh diều) Giải Tin học lớp 4 Bài 2: Em tập tìm thông tin trên internet
(Cánh diều) Giải Tin học lớp 4 Bài 2: Di chuyển, sao chép thư mục và tệp
(Cánh diều) Giải Tin học lớp 4 Bài 2: Định dạng văn bản trên trang chiếu
(Cánh diều) Giải Tin học lớp 4 Bài 2: Soạn thảo văn bản tiếng việt và lưu tệp với tên mới
(Cánh diều) Giải Tin học lớp 4 Bài 2: Máy tính giúp em tìm hiểu về các quốc gia
(Cánh diều) Giải Tin học lớp 4 Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên
Lưu trữ: Giải Tin học lớp 4 Bài 2 (sách cũ)
Bài 1 trang 6 SGK Tin học lớp 4: Em hãy làm phép tính để biết chiếc máy tính đầu tiên:
a) nặng gấp bao nhiêu lần chiếc máy tính để bàn ngày này?
b) chiếm diện tích gấp bao nhiêu lần diện tích căn phòng (20 mét vuông).
Lời giải:
- Chiếc máy tính đầu tiên có tên là ENIAC (Electronic Numerical Integrator and Computer), khối lượng 27 tấn, chiếm diện tích mặt sàn 167 m2
a) Giả sử máy tính để bàn nặng khoảng 3 kg.
Chiếc máy tính đầu tiên sẽ nặng gấp: 27 * 1000 / 3 = 9000 (lần) máy tính ngày nay.
b) Chiếc máy tính đầu tiên sẽ chiếm diện tích gấp: 167 / 20 = 8.35 (lần) căn phòng như trên.
Bài 2 trang 6 SGK Tin học lớp 4: Em hãy cho biết, nhờ các chương trình, máy tính còn giúp con người làm được những việc gì nữa?
Lời giải:
- Nhờ chương trình, máy tính còn giúp con người: nghe nhạc, xem phim, liên lạc với bạn bè, chơi trò chơi, vẽ tranh,…
Bài 3 trang 7 SGK Tin học lớp 4: Em đã biết các bộ phận quan trọng nhất của một máy tính. Hãy gọi tên các bộ phận của máy tính ở hình 5 dưới đây:
Lời giải:
- Các bộ phận máy tính ở hình 5: màn hình, bàn phím, case máy tính (chứa bộ xử lí máy tính), chuột.
Bài 4 trang 8 SGK Tin học lớp 4: Khi em tính tổng của ba số 15, 21 và 9, thông tin vào là gì và thông tin ra là gì?
Lời giải:
- Thông tin vào là 3 số 15, 21, 9.
- Thông tin ra là tổng của 3 số 15, 21 và 9.
Bài 5 trang 8 SGK Tin học lớp 4: Khi em tính diện tích hình chữ nhật với chiều dài và chiều rộng đã biết, thông tin vào và thông tin ra là gì?
Lời giải:
- Thông tin vào là chiều dài, chiều rộng đã biết.
- Thông tin ra là diện tích của hình chữ nhật.
Bài 6 trang 8 SGK Tin học lớp 4: Em vào lớp khi tiếng chuông (hoặc tiếng trống) báo giờ học bắt đầu. Bộ não của em tiếp nhận thông tin vào là gì?
Lời giải:
- Bộ não của em đã tiếp nhận thông tin vào là tiếng chuông (tiếng trống) báo giờ học bắt đầu.
Bài 7 trang 8 SGK Tin học lớp 4: Cô giáo xếp loại học sinh (giỏi, khá, trung bình) trong lớp em theo điểm thi cuối học kì. Hãy cho biết thông tin vào để cô giáo xử lí là gì và sau đó thông tin ra là gì.
Lời giải:
- Thông tin vào để cô giáo xử lí là điểm thi cuối kì của học sinh trong lớp.
- Thông tin ra là phân loại học sinh theo mức giỏi, khá và trung bình.