X

Tin học lớp 4 Cánh diều

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động


Haylamdo biên soạn và sưu tầm với lời giải bài tập Tin học lớp 4 Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động sách Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi và làm bài tập Tin học lớp 4.

Giải Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Tin học lớp 4 trang 66 Khởi động

Khởi động trang 66 SGK Tin học lớp 4: Em hãy mô tả một số chuyển động của các nhân vật trong một số trò chơi, hoạt hình mà em biết

Trả lời:

Nội dung đang được cập nhật ...

1. Nhóm lệnh chuyển động

Tin học lớp 4 trang 66 Hoạt động 1

Hoạt động 1 trang 66 SGK Tin học lớp 4: Em quan sát các lệnh trong Bảng 1 và cho biết lệnh nào làm nhân vật thay đổi vị trí, lệnh nào làm nhân vật xoay.

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Trả lời:

Lệnh thay đổi vị trí: Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động, Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động, Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Lệnh làm nhân vật xoay: Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động, Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

2. Tạo chương trình khám phá đại dương

Tin học lớp 4 trang 67 Hoạt động 2

Hoạt động 2 trang 67 SGK Tin học lớp 4: Để tạo chương trình Khám phá đại dương, em hãy thực hiện lần lượt các bước sau:

Bước 1: Tìm hiểu yêu cầu (Hình 3).

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Hình 3. Yêu cầu của chương trình Khám phá đại dương

Bước 2: Dựa trên kịch bản của nhân vật Cá (Hình 4), xây dựng kịch bản của nhân vật Sao biển.

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Hình 4. Một kịch bản của nhân vật Cá

Bước 3: Thêm nhân vật Cá, Sao biển và phông nền như ở Hình 1.

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Hình 1. Vùng sân khấu chương trình Khám phá đại dương

Bước 4: Lập trình cho nhân vật Cá theo hướng dẫn ở Hình 2.

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Hình 2. Hướng dẫn lập trình cho nhân vật Cá

Bước 5: Lập trình cho nhân vật Sao biển theo kịch bản ở Bước 2.

Em hãy chạy thửu chương trình bằng cách nháy chuột vào các nhân vật trên vùng sân khấu và quan sát xem các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu không?

Trả lời:

Em thực hiện theo hướng dẫn

Các nhân vật có hoạt động đúng như yêu cầu.

Giải Tin học lớp 4 trang 67

Tin học lớp 4 trang 67 Luyện tập

Luyện tập trang 67 SGK Tin học lớp 4: Em sử dụng lệnh nào trong Bảng 1 để:

a) Nhân vật xoay về phía trái trên vùng sân khấu?

b) Nhân vật thay đổi vị trí trên vùng sân khấu?

Trả lời:

a) Dùng lệnh: Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

b) Dùng lệnh: Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động, Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động, Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Tin học lớp 4 trang 67 Vận dụng

Vận dụng trang 67 SGK Tin học lớp 4: Hãy tạo chương trình có một nhân vật quả bóng, mỗi khi nháy chuột vào quả bóng, nó sẽ di chuyển từ từ tới vị trí ngẫu nhiên trong 2 giây?

Trả lời:

Em thực hiện kéo thả các lệnh theo mẫu sau:

Tin học lớp 4 Cánh diều Bài 5. Tạo chương trình có nhân vật chuyển động

Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 4 Cánh diều hay, chi tiết khác: