Tin học lớp 4 trang 61 Cánh diều
Haylamdo biên soạn và sưu tầm với lời giải bài tập Tin học lớp 4 trang 61 trong Bài 2: Tạo chương trình Scratch đầu tiên Toán 4 Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh làm bài tập Tin học lớp 4.
Giải Tin học lớp 4 trang 61 Cánh diều
Luyện tập 1 trang 61 SGK Tin học lớp 4: Em có thể ghép lệnh trước lệnh được không
Trả lời:
Không thể ghép lệnh trước lệnh
Luyện tập 2 trang 61 SGK Tin học lớp 4: Em hãy cho biết kết quả sau khi thực hiện hai chương trình A và B giống và khác nhau như thế nào?
Trả lời:
Giống nhau: sử dụng các câu lệnh giống nhau.
Khác nhau:
- Hình A: câu lệnh hiển thị trước câu lệnh chuyển động, hiển thị bóng nói Xin chào trong 2 giây, sau đó nhân vật mèo sẽ di chuyển về phía trước 10 bước.
- Hình B: câu lệnh chuyển động trước câu lệnh hiển thị, nhân vật mèo sẽ di chuyển về phía trước 10 bước, sau đó xuất hiện bóng nói Xin chào trong 2 giây.
Vận dụng trang 61 SGK Tin học lớp 4: Em hãy tạo chương trình để khi nháy chuột vào , nhân vật mèo hiển thị lần lượt hai bóng nói giới thiệu: tên, sở thích của em.
Trả lời:
Em kéo thả các lệnh như hình vào vùng lập trình thì khi bấm vào , nhân vật mèo sẽ nói Tên em là Lan trong 2 giây và nói Em thích học lập trình Scratch trong 2 giây.