Tin học lớp 5 trang 66 Kết nối tri thức
Lời giải bài tập Tin học lớp 5 trang 66 trong Bài 13: Cấu trúc rẽ nhánh Tin học 5 Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh làm bài tập Tin học lớp 5.
Giải Tin học lớp 5 trang 66 Kết nối tri thức
Luyện tập trang 66 SGK Tin học lớp 5: Khối lệnh nào sau đây điều khiển nhân vật hành động theo mô tả trong Hoạt động 2?
Trả lời:
Đáp án đúng là: C
Nếu đang chạm vào con trỏ chuột thì thay đổi hiệu ứng màu một lượng là 3, tức là chuột đổi màu, nếu không thì bỏ hiệu ứng đồ họa, chuột quay về trạng thái ban đầu.
Vận dụng trang 66 SGK Tin học lớp 5: Hãy viết chương trình mèo đổi màu như ý tưởng được mô tả trong Hoạt động 2: Nhân vật mèo thực hiện lặp liên tục “nếu chạm con trỏ chuột thì đổi màu nếu không thì trở về màu ban đầu”. Lưu chương trình với tên tệp MeoTroVeMauVang.
Trả lời:
- Kích hoạt chương trình Scratch
- Tạo khối lệnh như sau:
Khối lệnh gồm vòng lặp vô hạn và cấu trúc rẽ nhánh
- Kiểm tra và chạy thử lại
- Lưu chương trình với tên tệp MeoTroVeMauVang