X

Tin học 5 Kết nối tri thức

Tin học lớp 5 trang 81 Kết nối tri thức


Lời giải bài tập Tin học lớp 5 trang 81 trong Bài 16: Từ kịch bản đến chương trình Tin học 5 Kết nối tri thức hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh làm bài tập Tin học lớp 5.

Giải Tin học lớp 5 trang 81 Kết nối tri thức

Luyện tập 1 trang 81 SGK Tin học lớp 5: Kịch bản chương trình được viết để trả lời những câu hỏi nào sau đây?

A. Chương trình có những nhân vật nào?

B. Sân khấu là gì?

C. Hành động của các nhân vật là gì?

D. Làm thế nào để chạy chương trình?

Trả lời:

Đáp án đúng là: A, B, C

Kịch bản chương trình được viết để mô tả các công việc mà chương trình thực hiện

Luyện tập 2 trang 81 SGK Tin học lớp 5: Em hãy cho biết tại sao cần phải chạy thử chương trình.

Trả lời:

Sau khi tạo chương trình, em cần chạy thử, quan sát kết quả và chỉnh sửa để chương trình thực hiện đúng yêu cầu.

Vận dụng trang 81 SGK Tin học lớp 5: Em hãy tạo chương trình thực hiện kịch bản “Mèo bắt bóng”, trong đó chương trình cho nhân vật mèo như Hình 103. Hãy chạy thử chương trình để thực hiện các công việc như yêu cầu trong Nhiệm vụ 2.

Tin học lớp 5 Kết nối tri thức Bài 16: Từ kịch bản đến chương trình

Gợi ý:

Quan sát giá trị của biến Điểm khi bắt đầu mỗi lần chạy chương trình.

Lưu ý:

Em có thể tạo chương trình thực hiện kịch bản “Mèo bắt bóng”, trong đó chương trình cho nhân vật mèo ở Hình 103, theo cách sau:

1. Mở tệp MeoBatBong.

2. Chọn lệnh Lưu về máy tính trong bảng chọn Tệp tin để lưu tệp với tên khác, ví dụ: MeoBatBong1.

3. Chọn nhân vật mèo, chỉnh sửa để được chương trình như Hình 103.

Trả lời:

1. Mở tệp MeoBatBong.

2. Chọn lệnh Lưu về máy tính trong bảng chọn Tệp tin để lưu tệp với tên khác, ví dụ: MeoBatBong1.

3. Chọn nhân vật mèo, chỉnh sửa để được chương trình như Hình 103

Tin học lớp 5 Kết nối tri thức Bài 16: Từ kịch bản đến chương trình

4. Khối lệnh cho nhân vật Beachball vẫn giữ nguyên

Tin học lớp 5 Kết nối tri thức Bài 16: Từ kịch bản đến chương trình

5. Chạy thử chương trình

- Bước 1: Nhảy nút lệnh Tin học lớp 5 Kết nối tri thức Bài 16: Từ kịch bản đến chương trình để chạy chương trình, di chuyển liên tục con trỏ chuột đuổi theo bóng và quan sát kết quả để thấy điểm số tăng lên khi mèo chạm bóng.

- Bước 2: Nhảy nút Tin học lớp 5 Kết nối tri thức Bài 16: Từ kịch bản đến chương trình để dừng chương trình.

- Bước 3: Chạy lại chương trình nhiều lần để đảm bảo thực hiện đủ các yêu cầu của nhiệm vụ.

Em thu được kết quả tương tự như sau:

Tin học lớp 5 Kết nối tri thức Bài 16: Từ kịch bản đến chương trình

Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 5 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác: