X

Lý thuyết Tin học 7 Cánh diều

Lý thuyết Tin học 7 Cánh diều Bài 3: Thực hành với các thiết bị vào – ra


Haylamdo biên soạn và sưu tầm tóm tắt lý thuyết Tin học lớp 7 Bài 3: Thực hành với các thiết bị vào – ra sách Cánh diều hay nhất, ngắn gọn sẽ giúp học sinh nắm vững kiến thức trọng tâm, ôn luyện để học tốt môn Tin học 7.

Lý thuyết Tin học 7 Cánh diều Bài 3: Thực hành với các thiết bị vào – ra

Xem thử

Chỉ từ 100k mua trọn bộ lý thuyết Tin 7 Cánh diều (cả năm) bản word trình bày đẹp mắt, dễ dàng chỉnh sửa:

1. Kết nối đúng cách bàn phím, chuột với máy tính

Nhiệm vụ: Có hộp thân máy, một số bàn phím và chuột các loại khác nhau để tách rời bên ngoài. Hãy chọn các thiết bị kết nối với máy tính và khởi động lại (nếu cần thiết) để có thể bắt đầu sử dụng.

Hướng dẫn

Bước 1. Nhận biết các cổng cắm trên thân máy có thể dùng kết nối chuột, bàn phím.

- Cổng hình tròn

Lý thuyết Tin học 7 Cánh diều Bài 3: Thực hành với các thiết bị vào – ra

Hình 1: Cổng bàn phím và chuột có dây

- Cổng USB

Lý thuyết Tin học 7 Cánh diều Bài 3: Thực hành với các thiết bị vào – ra

Hình 2: Cổng USB

Bước 2. Nhận biết bàn phím, chuột tương ứng.

- Bàn phím, chuột có dây gắn đầu cắm hình tròn.

- Bàn phím, chuột có dây gắn đầu cắm USB.

- Bàn phím, chuột không dây (kèm đầu cắm USB)

Bước 3. Thực hiện kết nối cho mỗi loại

- Cắm đầu cắm hình tròn vào cổng tròn đánh dấu tương ứng (màu sắc, hình dạng).

- Cắm đầu cắm USB vào cổng USB.

- Lấy USB đi kèm để kết nối không dây, cắm vào cổng USB.

Bước 4. Kiểm tra hoạt động của các thiết bị.

- Lắp pin và bật công tắc trên bàn phím, chuột (nếu cần).

- Kiểm tra hoạt động của chuột và bàn phím.

2. Kết nối đúng cách màn hình với máy tính

Nhiệm vụ: Có hộp thân máy và dây cắm màn hình các loại khác nhau để tách rơi bên ngoài. Hãy chọn dây cắm phù hợp và kết nối màn hình với máy tính để có thể bắt đầu sử dụng.

Hướng dẫn:

Bước 1. Nhận biết các cổng cắm có thể dùng cho thiết bị xuất hình ảnh.

Các cổng xuất hình ảnh như: VGA, DVI, HDMI và Display.

Bước 2. Nhận biết đầu cắm tương ứng.

Một số đầu cắm khi kết nối màn hình máy tính:

Lý thuyết Tin học 7 Cánh diều Bài 3: Thực hành với các thiết bị vào – ra

Hình 3: Cổng và đầu cắm màn hình, máy chiếu

Bước 3. Thực hiện kết nối.

Cắm đầu cắm vào đúng cổng, bật điện.

3. Một số ví dụ thao tác gây lỗi

Một số lỗi thường gặp khi kết nối với máy tính:

- Khi kết nối thiết bị vào – ra với máy tính chọn cắm sai cổng (cổng được chọn không tương thích).

- Cắm giắc USB (của chuột, bàn phím, máy in, ...) không đúng chiều (trên, dưới).

- Lắp pin không đúng chiều cho chuột không dây.

- Lựa chọn sai máy in.

- Dịch chuyển màn hình làm cáp màn hình kéo căng, có thể dẫn đến lỏng chỗ tiếp xúc của các giắc cắm kết nối màn hình với máy tính và màn hình với nguồn điện.

Xem thử

Xem thêm tóm tắt lý thuyết Tin học lớp 7 Cánh diều hay khác: