X

Tiếng Việt lớp 5 Kết nối tri thức

5+ Giới thiệu về một nơi vui chơi mà em đã đến hoặc muốn đến

Giới thiệu về một nơi vui chơi mà em đã đến hoặc muốn đến hay nhất với dàn ý chi tiết giúp học sinh có thêm tài liệu tham khảo để viết văn hay hơn.

5+ Giới thiệu về một nơi vui chơi mà em đã đến hoặc muốn đến (hay nhất)

Giới thiệu về một nơi vui chơi mà em đã đến hoặc muốn đến - mẫu 1

Em xin giới thiệu với thầy cô và các bạn trong lớp một điểm vui chơi mà em vô cùng thích thú mỗi dịp cuối tuần: Công viên Thủ Lệ - Sở thú Hà Nội, có địa chỉ tại Thủ Lệ, Ba Đình, Hà Nội. Đây là một sở thú nổi tiếng và gần như lớn nhất miền Bắc mà em được biết. Sở thú với biết bao loài động vật chỉ có trong sách vở, tivi, tranh ảnh mà em thường hay xem: Con voi, con hổ, con công, con hà mã, con khỉ,… mỗi con vật một dáng vẻ vô cùng thú vị. Con voi thì vòi dài, lủng lẳng đưa cỏ lên miệng; Con hổ chầm chậm, uy dũng, thi thoảng lại ngáp lên để lộ những chiếc răng trắng muốt, trông thật dữ tợn; Con công khi xoè, khi cụp cái đuôi như chiếc quạt; con hà mã nằm nổi lềnh phềnh trên mặt nước, chiếc miệng trông to gớm ghiếc; con khỉ thoăn thoắt, cành này sang cành khác, mà lại thông minh ra phết, thấy người là lại gần xin chuối, xin đồ ăn. Mỗi lần được đi dạo một vòng quanh công viên sở thú, em cảm thấy thật yêu đời, thoải mái. Những con thú vô lo vô nghĩ đi lại tung tăng thật khoái chí. Hi vọng em sẽ có thêm nhiều cơ hội được đi nhiều sở thú khác, thấy những con thú đẹp khác hơn nữa.

Giới thiệu về một nơi vui chơi mà em đã đến hoặc muốn đến - mẫu 2

Em sẽ giới thiệu về một nơi vui chơi mà em muốn đến, đó là Iceland.

Iceland là một đất nước nằm ở phía Bắc Đại Tây Dương, đông nam biển Greenland. Đây là một điểm đến hấp dẫn với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và những hoạt động ngoài trời độc đáo.

Với khí hậu lạnh và khí quyển trong lành, Iceland có rất nhiều danh lam thắng cảnh đáng khám phá. Một trong những địa điểm nổi tiếng là Vườn quốc gia Vatnajokull, với một trong những tảng băng lớn nhất châu Âu. Du khách có thể khám phá hang động băng, tham gia vào các tour leo núi hoặc tham quan các hồ nước ngọt và mạch nước đẹp như Jokulsarlon và Godafoss.

Ngoài ra, Iceland còn nổi tiếng với các suối nước nóng tự nhiên và bể bơi ngoài trời. Blue Lagoon là một địa điểm nổi tiếng, nơi du khách có thể tắm trong nước nóng khoáng chất và thư giãn trong không gian tự nhiên tuyệt đẹp.

Đối với những người yêu thích hoạt động ngoài trời, Iceland cung cấp nhiều cơ hội hấp dẫn như đi bộ đường dài trên Đường đi quanh đảo, khám phá các hang động đá, tắm trong các suối nước nóng tự nhiên, và thậm chí cả cưỡi ngựa trên cánh đồng xanh. Du khách cũng có thể có cơ hội quan sát ánh sáng phía Bắc (Aurora Borealis) trong mùa đông.

Bên cạnh thiên nhiên tuyệt vời, Iceland cũng có một nền văn hóa độc đáo và lịch sử phong phú. Thủ đô Reykjavik là nơi du khách có thể khám phá các bảo tàng, nhà thờ lịch sử và trải nghiệm cuộc sống vui vẻ của người dân địa phương.

Iceland là một điểm đến tuyệt vời cho những người muốn trải nghiệm thiên nhiên hoang dã, sự yên tĩnh và vẻ đẹp của một quốc gia phía Bắc. Em mong một ngày có cơ hội đến Iceland và khám phá những điều kỳ diệu mà nơi đó mang lại.

Giới thiệu về một nơi vui chơi mà em đã đến hoặc muốn đến - mẫu 3

Cuối học kì của năm học vừa qua, nhà trường tổ chức cho học sinh chúng em vui chơi cả ngày tại Công viên Văn hóa Đầm Sen và hôm nay, em sẽ giới thiệu với mọi người nơi thú vị này!

Đầm Sen có nhiều cổng vào, đoàn trường em vào cổng trên đường Hòa Bình, cổng to có vòng chữ Đầm Sen hình vòm phía trên. Khu bán vé nằm trên khoảng sân rộng được trang trí đủ loại hoa kiểng. Qua thanh chắn soát vé, hành trình vui chơi của chúng em bắt đầu.

Một phạm vi rộng cỡ sân trường em với đủ loại hình giải trí, vô số trò chơi với nhiều màu sắc rực rỡ. Chung hấp dẫn, gọi mời bọn em bằng những ánh sáng huyền ảo xen lẫn âm thanh sống động. Thật thích thú khi được chơi thoải mái. Em cùng các bạn chơi banh điện, đua xe điện tử rồi đến trò chơi tốc độ của tàu lượn sóng. Hồi hộp nhất nhưng cũng thật vui với cảm giác mạnh qua cối xay gió. Ban đầu em còn nhắm nghiền mắt lại, sau quen dần tự mở to mắt và há hốc mồm. Đứa này nhìn đứa kia cười phá lên.

Người ta ở đâu mà đông quá! Y như bãi biển Vũng Tàu, khi đoàn trường tiếp tục qua khu công viên nước. Tại đây chúng em được tắm với sóng nhân tạo, nằm trên phao thả trôi ở dòng sông lười. Cảnh vật hai bên thật huyền bí khi bọn em bơi qua hang cá mập. Quá trưa, chúng em tập trung ăn cơm phần, tráng miệng với kem rồi ngồi thành vòng tròn, chơi vài trò chơi sinh hoạt. Mọi người cũng bớt đi lại nhiều, còn khu vực cầu trượt nước vẫn đông đặc người. Tiếng nước bị khuấy động, tiếng người nói, tiếng cười, tiếng la khiến ta có cảm giác nơi này không có buổi trưa.

Một ngày vui chơi nhanh chóng trôi qua. Tạm biệt và thầm cảm ơn Đầm Sen đã mang đến cho em một niềm vui và một kỉ niệm khó phai.

Giới thiệu về một nơi vui chơi mà em đã đến hoặc muốn đến - mẫu 4

Ở giữa Thủ đô Hà Nội có một không gian vui chơi rất lành mạnh thu hút đông đảo người tham gia, đó chính là phố đi bộ Hồ Gươm. Em rất thích được đến chơi tại phố đi bộ Hồ Gươm vì ở đây rất náo nhiệt, đa dạng các trò chơi, được ngắm cảnh Hồ Gươm về đêm.

Hồ Gươm là địa điểm tham quan nổi tiếng từ lâu đời nhưng đến những năm gần đây các con phố bao quanh Hồ Gươm mới được quy hoạch trở thành các con phố đi bộ. Nơi đây trở thành khu vui chơi giải trí của người dân thủ đô cũng như mọi người trong và ngoài nước đến tham quan tại Hà Nội. Quả không sai khi nói phố đi bộ Hồ Gươm đẹp nhất về đêm, bởi khi đó là lúc các con phố lên đèn, các tán cây cũng được chăng đèn đầy màu sắc sáng rực rỡ.

Khi muốn đi vào phố đi bộ mọi người sẽ phải gửi xe bên ngoài, sau đó đi bộ vào hồ. Không gian náo nhiệt nơi đây được tạo nên nhờ sự đa dạng các trò chơi, hoạt động giải trí như các trò chơi dân gian (kéo co, nhảy dây, bịt mắt bắt dê), ngoài ra còn có các hoạt động ca múa nhạc, nhảy nghệ thuật đường phố với rất nhiều thể loại (nhạc trẻ, nhạc thiếu nhi, nhạc sôi động). Em ấn tượng nhất với hoạt động vẽ tranh chân dung và thật sự khâm phục tài năng của các hoạ sĩ đường phố.

Mọi người đi bộ khoác vai bên nhau thật vui vẻ, không gian nơi đây khiến em như được trở về tuổi thơ. Đến phố đi bộ Hồ Gươm không chỉ trẻ nhỏ mà người lớn đều thích ăn kem Tràng Tiền. Nó như một thói quen, một món ăn không thể thiếu khi đi dạo trên phố đi bộ.

Có lẽ em sẽ không bao giờ quên được những cảm xúc lâng lâng khi được dạo bước trên con phố đi bộ Hồ Gươm. Trong lòng em luôn háo hức được trở về con phố đó thêm một lần nữa.

Giới thiệu về một nơi vui chơi mà em đã đến hoặc muốn đến - mẫu 5

Chủ nhật tuần trước là ngày 1/6, bố cho em đi chơi khu vui chơi giải trí. Lần đầu được đi thăm thú nơi đây, cảm giác thích thú và choáng ngợp vô cùng.

Từ xa nhìn lại đã thấy cổng khu vui chơi cao lớn sừng sững như cổng của một tòa lâu đài đồ sộ. Phía trên cùng của cổng khắc dòng chữ viết hoa uốn lượn như rồng bay phượng múa "Công viên nước Thành Đô". Đứng đợi bố em gửi xe, em mới có dịp quan sát xung quanh. Cả công viên nước được bao bởi một hàng rào cây cao 2 mét, xanh rờn, đứng từ bên ngoài đã thấy cầu trượt nước cao chọc trời hay những đường ray lượn thành từng vòng như con rồng uốn mình trên không.

Bước chân qua cánh cổng lớn, một thế giới cổ tích như mơ hiên ra trước mắt. Ngay chính giữa là hồ bơi lớn, nước xanh biếc. Mùi hồ bơi bốc lên vừa ngai ngái nhưng lại rất mát mẻ. Xung quanh là những ống trượt nước, chắc hẳn là của mấy trò chơi vô cùng thú vị đang chờ đón em phía trên kia. Để có thể chơi được nhiều, em lựa chọn chơi những trò chơi không dính đến nước trước. Đó là trò "thuyền Viking" và trò "Tàu lượn siêu tốc". Đối với những ai thích cảm giác mạnh thì đây là một sự lựa chọn vô cùng thú vị. Đường ray tàu lửa dốc ngược lên cao rồi cắm thẳng xuống đất, quay ngược thành vòng tròn khiến người chơi không khỏi hét lên thích thú. Sau đó, em chơi trò "trượt máng nước". Ngồi trên tấm phao được đặt sẵn, trượt theo máng nước, lượn mấy vòng rồi ùm xuống bể bơi. Nước hồ trong vắt bắn lên người thích thú vô cùng. Cuối cùng là trò trượt ống nước. Chui vào ống nước lớn đủ màu sắc, rồi trượt theo làn nước chảy đến khi rơi xuống bể nước. Bao nhiêu trò chơi thú vị, xung quanh không nhớt tiếng cười, hò reo. Trong lúc đợi em chơi đùa, bố em ngồi nghỉ ngơi ở phía bên trong công viên nước, nơi có những lán nghỉ ngơi và các quầy bán đồ ăn đủ các loại ngon lành, thưởng thức ly cà phê sữa ngọt ngào.

Chơi hết một lượt các trò, bố em dẫn em đến quầy bán đồ ăn, mua cho em một cây kem mát lành và ra về khi trời cũng gần xế chiều. Trải nghiệm lần đầu đi chơi khu vui chơi khiến em vừa vui vừa mệt. Bố em hứa nếu em học giỏi sẽ cho em quay lại đây một lần nữa. Chính vì thế, em tự nhắc bản thân mình phải chăm chỉ học tập, rèn luyện thật tốt để coa được phần thưởng này của bố.