X

Tin học 5 Cánh diều

Tin học lớp 5 Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ - Cánh diều


Haylamdo biên soạn và sưu tầm lời giải bài tập Tin học lớp 5 Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ sách Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi và làm bài tập Tin học lớp 5.

Giải Tin học lớp 5 Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ - Cánh diều

Tin học lớp 5 trang 47 Khởi động

Khởi động trang 47 SGK Tin học lớp 5: Chương trình của bạn Minh có thêm một lệnh so với chương trình của bạn Bình nên kết quả thực hiện của hai chương trình khác nhau (Hình 1 và Hình 2). Em hãy cho biết sự khác nhau đó.

Tin học lớp 5 Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ - Cánh diều

Trả lời:

Chương trình của bạn Minh có thêm lệnh Tin học lớp 5 Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ - Cánh diều do đó kết quả của hai chương trình khác nhau.

1. Thêm nhóm lệnh bút vẽ

Tin học lớp 5 trang 47 Hoạt động 1

Hoạt động 1 trang 47 SGK Tin học lớp 5: Ngoài nhóm lệnh có sẵn, em có thể thêm các nhóm lệnh khác vào vùng Thư viện lệnh. Em hãy thực hiện theo hướng dẫn ở Hình 3 để thêm nhóm lệnh Bút vẽ vào vùng Thư viện lệnh.

Tin học lớp 5 Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ - Cánh diều

Trả lời:

Quan sát hình 3 và làm theo hướng dẫn:

- Bước 1. Chọn Thêm phần mở rộng

- Bước 2. Chọn nhóm lệnh Bút vẽ

2. Nhóm lệnh bút vẽ

Tin học lớp 5 trang 48 Hoạt động 2

Hoạt động 2 trang 48 SGK Tin học lớp 5: Em hãy quan sát Bảng 1 và cho biết có thể dùng lệnh nào để lưu lại vết di chuyển của nhân vật, lệnh nào để in hình nhân vật trên vùng Sân khấu.

Tin học lớp 5 Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ - Cánh diều

Tin học lớp 5 Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ - Cánh diều

Trả lời:

- Lưu lại vết di chuyển của nhân vật:Tin học lớp 5 Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ - Cánh diều

- Lệnh nào để in hình nhân vật trên vùng Sân khấu:Tin học lớp 5 Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ - Cánh diều

Giải Tin học lớp 5 trang 49

Tin học lớp 5 trang 49 Luyện tập 1

Luyện tập 1 trang 49 SGK Tin học lớp 5: Em hãy nêu một số lệnh trong nhóm lệnh Bút vẽ.

Trả lời:

Một số lệnh trong nhóm lệnh Bút vẽ: xóa tất cả, nhấc bút, đặt màu bút, đặt kích thước bút vẽ, đặt bút, in hình.

Tin học lớp 5 Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ - Cánh diều

Tin học lớp 5 Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ - Cánh diều

Tin học lớp 5 Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ - Cánh diều

Tin học lớp 5 Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ - Cánh diều

Tin học lớp 5 Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ - Cánh diều

Tin học lớp 5 Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ - Cánh diều

Tin học lớp 5 trang 49 Luyện tập 2

Luyện tập 2 trang 49 SGK Tin học lớp 5: Em hãy tạo chương trình để vẽ một đoạn thẳng có độ dài là 100 bước và kích thước là 5.

Trả lời:

- Kích hoạt Scratch

- Chọn các lệnh sau:

Tin học lớp 5 Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ - Cánh diều

- Kết quả thu được:

Tin học lớp 5 Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ - Cánh diều

Tin học lớp 5 trang 49 Vận dụng

Vận dụng trang 49 SGK Tin học lớp 5: Em hãy tạo chương trình để 3 đoạn thẳng với 3 màu khác nhau (Hình 4) theo vết di chuyển của nhân vật trên vùng sân khấu.

Tin học lớp 5 Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ - Cánh diều

Trả lời:

- Kích hoạt Scratch

- Chọn các lệnh sau:

Tin học lớp 5 Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ - Cánh diều

- Kết quả thu được:

Tin học lớp 5 Bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ - Cánh diều

Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều hay, chi tiết khác: