Vở bài tập Tin học lớp 5 Bài 4: Thực hành tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật - Cánh diều
Haylamdo biên soạn và sưu tầm lời giải vở bài tập Tin học lớp 5 Bài 4: Thực hành tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật sách Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập về nhà trong vở bài tập Tin học 5.
Giải vở bài tập Tin học lớp 5 Bài 4: Thực hành tạo chương trình hoạt hình cho nhân vật - Cánh diều
Câu hỏi và bài tập 14 trang 41 VBT Tin học lớp 5: Em hãy tạo chương trình thực hiện:
a) Thêm nhân vật Dragon như hình sau và xoá trang phục dragon-c.
b) Tạo hoạt hình Dragon chạy 5 bước khi nháy chuột vào nhân vật.
Trả lời:
a) Thêm nhân vật Dragon như hình sau có 3 bộ trang phục sau
Sau đó xoá trang phục dragon-c bằng cách nhấn vào biểu tượng thùng rác ở phía trên
b) Tạo hoạt hình Dragon chạy 5 bước khi nháy chuột vào nhân vật.
Lập trình cho nhân vật Dragon như sau:
Câu hỏi và bài tập 15 trang 42 VBT Tin học lớp 5: Em hãy tạo chương trình có nhân vật Giga thực hiện hoạt hình đang nói chuyện khi gõ phím bất kì liên tục.
Gợi ý: Sử dụng 2 trang phục giga-a và giga-b như hình bên để tạo hoạt hình miệng nói chuyện.
Trả lời:
- Tạo chương trình có nhân vật Giga.
- Sau đó, xoá các trang phục giga-c, giga-d
- Lập trình cho Giga như sau:
Câu hỏi và bài tập 16 trang 42 VBT Tin học lớp 5: Em hãy tạo chương trình thiết kế thời trang thực hiện:
a) Có các nhân vật như Harper, váy (Dress), giày (Shoes), mũ (Hat 1) như hình sau:
b) Sắp xếp các nhân vật để thể hiện Harper đang đội mũ, mặc váy, đi giày như hình bên:
c) Lập trình để khi nháy chuột vào mũ (váy, giày) thì sẽ đổi sang mũ (váy, giày) khác.
Trả lời:
a) Tạo chương trình có các nhân vật Harper, Dress, Shoes, Hall.
b) Sắp xếp vị trí các nhân vật thể hiện Harper đang đội mũ, mặc váy, đi giày như trong đề bài. Sau đó, lập trình cho nhận vật Harper để đảm bảo Harper ở phía sau cùng như sau:
c) Lập trình cho từng nhân vật Dress, Shoes, Hall như sau:
Tham khảo lời giải SGK Tin học lớp 5 Cánh diều hay khác: