Vở bài tập Tin học lớp 5 Bài 3: Trang phục của nhân vật - Cánh diều
Haylamdo biên soạn và sưu tầm lời giải vở bài tập Tin học lớp 5 Bài 3: Trang phục của nhân vật sách Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập về nhà trong vở bài tập Tin học 5.
Giải vở bài tập Tin học lớp 5 Bài 3: Trang phục của nhân vật - Cánh diều
Câu hỏi và bài tập 9 trang 39 VBT Tin học lớp 5: Em hãy chọn những câu mô tả đúng trong các câu sau:
1) Mỗi nhân vật có ít nhất 1 trang phục.
2) Mỗi nhân vật có ít nhất 2 trang phục.
3) Em có thể thêm hình ảnh (trang phục) cho một nhân vật.
4) Em có thể xoá bớt hình ảnh (trang phục) của một nhân vật.
Trả lời:
Những câu mô tả đúng:
1) Mỗi nhân vật có ít nhất 1 trang phục.
3) Em có thể thêm hình ảnh (trang phục) cho một nhân vật.
4) Em có thể xoá bớt hình ảnh (trang phục) của một nhân vật.
Câu 2 sai vì không phải tất cả nhân vật đều có ít nhất 2 trang phục.
Câu hỏi và bài tập 10 trang 40 VBT Tin học lớp 5: Em hãy chọn những lệnh trong các lệnh sau để thay đổi trang phục nhân vật
Trả lời:
Những lệnh trong các lệnh sau để thay đổi trang phục nhân vật
1) chuyển sang trang phục Costume2.
4) trang phục kế tiếp
Câu hỏi và bài tập 11 trang 40 VBT Tin học lớp 5: Em hãy cho biết nhân vật Fish ở hình sau có mấy trang phục:
Trả lời:
Quan sát vào cột bên trái ta thấy nhân vật Fish có 4 trang phục.
Câu hỏi và bài tập 12 trang 40 VBT Tin học lớp 5: Hưng muốn lập trình để nhân vật Fish có trang phục là fish-d như hình ở bài F11. Em hãy giúp Hưng chọn lệnh thay đổi trang phục phù hợp.
Trả lời:
Chọn lệnh: 4) chuyển sang trang phục fish-d.
Câu hỏi và bài tập 13 trang 41 VBT Tin học lớp 5: Em hãy tạo chương trình có một nhân vật Fish để khi gõ phím bất kì, nhân vật Fish đổi sang hình ảnh khác.
Trả lời:
Chương trình như sau:
Kết quả Nhân vật hiện ra loại trang phục khác nhau sau mỗi lần chạy
Tham khảo lời giải SGK Tin học lớp 5 Cánh diều hay khác: