X

VBT Tin học 5 Cánh diều

Vở bài tập Tin học lớp 5 Bài 7: Cấu trúc lập có điều kiện - Cánh diều


Haylamdo biên soạn và sưu tầm lời giải vở bài tập Tin học lớp 5 Bài 7: Cấu trúc lập có điều kiện sách Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh dễ dàng làm bài tập về nhà trong vở bài tập Tin học 5.

Giải vở bài tập Tin học lớp 5 Bài 7: Cấu trúc lập có điều kiện - Cánh diều

Câu hỏi và bài tập 26 trang 45 VBT Tin học lớp 5: Em hãy quan sát chương trình ở hình sau và cho biết nếu thực hiện chương trình thì khi nào nhân vật ngừng thay đổi hình ảnh.

Vở bài tập Tin học lớp 5 Bài 7: Cấu trúc lập có điều kiện | Cánh diều

Trả lời:

Nếu thực hiện chương trình thì khi gõ phím s nhân vật ngừng thay đổi hình ảnh

Do khối lệnh sử dụng lệnh lặp lại có điều kiện, lặp lại hành động thay trang phục cho tới khi phím s được bấm.

Câu hỏi và bài tập 27 trang 46 VBT Tin học lớp 5: Huyền tạo chương trình để nhân vật di chuyển từ một vị trí ngẫu nhiên tới khi chạm cạnh của vùng Sân khấu thì dừng lại như hình bên. Tuy nhiên, Huyền quên chưa chọn điều kiện dừng lặp. Em hãy giúp Huyền chọn điều kiện dừng lặp phù hợp.

Vở bài tập Tin học lớp 5 Bài 7: Cấu trúc lập có điều kiện | Cánh diều

Trả lời:

Chọn điều kiện “đang chạm cạnh” trong nhóm lệnh cảm biến.

Vở bài tập Tin học lớp 5 Bài 7: Cấu trúc lập có điều kiện | Cánh diều

Câu hỏi và bài tập 28 trang 46 VBT Tin học lớp 5: Hưng tạo chương trình như hình bên để vẽ hình ngôi sao (Star) tại các vị trí ngẫu nhiên trên vùng Sân khấu. Chương trình sẽ ngừng vẽ khi nháy chuột máy tính.

Tuy nhiên, chương trình không thực hiện theo mong muốn của Hưng. Em hãy giúp Hưng tìm nguyên nhân lỗi và sửa lại chương trình.

Vở bài tập Tin học lớp 5 Bài 7: Cấu trúc lập có điều kiện | Cánh diều

Trả lời:

1) Chương trình do Hưng tạo ra còn thiếu điều kiện dừng lặp là “chuột được nhấn” trong nhóm lệnh Cảm biến.

2) Lệnh Xóa tất cả ở sai vị trí, cần để lệnh này đứng ngay sau lệnh “Khi bấm vào”.

Khối lệnh đúng là

Vở bài tập Tin học lớp 5 Bài 7: Cấu trúc lập có điều kiện | Cánh diều

Câu hỏi và bài tập 29 trang 46 VBT Tin học lớp 5: Em hãy tạo chương trình có một nhân vật gấu (Bear-walking) thực hiện đồng thời hai yêu cầu sau, mỗi yêu cầu là một khối lệnh riêng:

a) Gấu di chuyển từ từ sang phải từ vị trí ngẫu nhiên cho tới khi chạm cạnh của vùng Sân khấu

b) Hoạt hình gấu bước đi cho tới khi chạm cạnh của vùng Sân khấu.

Trả lời:

Chọn nhân vật Bear-walking

Chương trình như sau:

a)

Vở bài tập Tin học lớp 5 Bài 7: Cấu trúc lập có điều kiện | Cánh diều

b)

Vở bài tập Tin học lớp 5 Bài 7: Cấu trúc lập có điều kiện | Cánh diều

Tham khảo lời giải SGK Tin học lớp 5 Cánh diều hay khác:

Xem thêm các bài giải vở bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều hay, chi tiết khác: