X

Tin học 5 Cánh diều

Tin học lớp 5 trang 54 Cánh diều


Lời giải bài tập Tin học lớp 5 trang 54 trong Bài 3: Trang phục của nhân vật Tin học 5 Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh làm bài tập Tin học lớp 5.

Giải Tin học lớp 5 trang 54 Cánh diều

Luyện tập trang 54 SGK Tin học lớp 5: Em hãy tạo chương trình như ở Hình 2 rồi thực hiện các yêu cầu sau:

a) Nháy chuột vào Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 3: Trang phục của nhân vật một số lần và quan sát các kết quả thực hiện chương trình

b) Em hãy giải thích tại sao khi nháy chuột vào Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 3: Trang phục của nhân vật liên tục, chương trình tạo ra hoạt hình chú chim bồ câu Dove như đang bay trên vùng Sân khấu.

Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 3: Trang phục của nhân vật

Trả lời:

a) Kết quả thực hiện chương trình: chim bồ câu thay đổi trang phục sang dove-a rồi chuyển sang dove-b sau 0.3 giây, tạo thành hiệu ứng đập cánh

b) Vì chim bồ câu thay đổi trang phục sang dove-a là hình ảnh chú chim cất cánh rồi sau 0.3 giây chuyển sang trang phục của dove-b là chú chim hạ cánh, do đó chương trình tạo ra hoạt hình chú chim bồ câu Dove như đang bay trên vùng Sân khấu.

Vận dụng trang 54 SGK Tin học lớp 5: Em hãy tạo chương trình thể hiện một con gấu bước đi.

Trả lời:

- Kích hoạt phần mềm Scratch

- Chọn nhân vật gấu Bear-walking

- Lập trình như sau

Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 3: Trang phục của nhân vật

Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều hay, chi tiết khác: