X

Tin học 5 Cánh diều

Tin học lớp 5 trang 66 Cánh diều


Lời giải bài tập Tin học lớp 5 trang 66 trong Bài 7: Cấu trúc lập có điều kiện Tin học 5 Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh làm bài tập Tin học lớp 5.

Giải Tin học lớp 5 trang 66 Cánh diều

Luyện tập 1 trang 66 SGK Tin học lớp 5: Để kiểm tra chuột máy tính có được nháy hay không, em dùng biểu thức điều kiện nào?

A. Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 7: Cấu trúc lập có điều kiện                  B. Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 7: Cấu trúc lập có điều kiện

C.   Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 7: Cấu trúc lập có điều kiện                 D. Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 7: Cấu trúc lập có điều kiện

Trả lời:

Đáp án đúng là: D

Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 7: Cấu trúc lập có điều kiện: Kiểm tra xem con trỏ chuột có được nhấn không

Luyện tập 2 trang 66 SGK Tin học lớp 5: Em hãy quan sát Hình 3 và cho biết khi nào nhân vật hiển thị bóng nói “Xin chào!”, khi nào hiển thị bóng nói “Tạm biệt!”.

Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 7: Cấu trúc lập có điều kiện

Trả lời:

Khi con trỏ chuột không được nhấn thì nhân vật hiển thị bóng nói “Xin chào!”, khi con trỏ chuột được nhấn thì hiển thị bóng nói “Tạm biệt!”

Vận dụng trang 66 SGK Tin học lớp 5: Em hãy tạo chương trình điều khiển một nhân vật di chuyển tự do trên vùng Sân khấu và dừng lại khi nháy chuột máy tính.

Trả lời:

- Mở phần mềm Scratch

- Chọn nhân vật

Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 7: Cấu trúc lập có điều kiện

- Viết khối lệnh sau

Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 7: Cấu trúc lập có điều kiện

- Kiểm tra và chạy thử chương trình

Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều hay, chi tiết khác: