X

Tin học 5 Cánh diều

Tin học lớp 5 trang 69 Cánh diều


Lời giải bài tập Tin học lớp 5 trang 69 trong Bài 8: Cấu trúc lập liên tục Tin học 5 Cánh diều hay nhất, chi tiết sẽ giúp học sinh làm bài tập Tin học lớp 5.

Giải Tin học lớp 5 trang 69 Cánh diều

Luyện tập 3 trang 69 SGK Tin học lớp 5: Em hãy quan sát Hình 2 và trả lời câu hỏi: Khi nháy chuột vào Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 8: Cấu trúc lập liên tục, nhân vật sẽ hành động như thế nào?

Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 8: Cấu trúc lập liên tục

Trả lời:

Khi nháy chuột vào Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 8: Cấu trúc lập liên tục, nhân vật sẽ thực hiện liên tục hành động xoay 15 o, và đợi 1 giây.

Vận dụng trang 69 SGK Tin học lớp 5: Em hãy tạo chương trình Mèo đuổi bóng (Hình 3). Khi chạy chương trình, Bóng di chuyển theo chuột máy tính còn Mèo đuổi Bóng.

Gợi ý: Chương trình được tạo theo kịch bản cho ở Hình 4

Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 8: Cấu trúc lập liên tục

Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 8: Cấu trúc lập liên tục

Trả lời:

- Mở phần mềm Scratch

- Chọn nhân vật, tiến hành đổi tên thành Mèo và Bóng

Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 8: Cấu trúc lập liên tục

- Viết khối lệnh cho nhân vật Bóng như sau:

Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 8: Cấu trúc lập liên tục

- Viết khối lệnh cho nhân vật Mèo như sau:

Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 8: Cấu trúc lập liên tục

- Kiểm tra và chạy thử chương trình

Tin học lớp 5 Cánh diều Bài 8: Cấu trúc lập liên tục

Xem thêm lời giải bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều hay, chi tiết khác: